Home » » Bật mí cách nuôi thú cưng sạch sẽ

Bật mí cách nuôi thú cưng sạch sẽ

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019 | 20:55

Nuôi thú cưng và dạy thú cưng sao để cho chúng đi vào nề nếp, sạch sẽ mà không tốn quá rất nhiều công sức là cả một nghệ thuật và người nuôi thú cưng là 1 trong nghệ sĩ. Vậy làm thế nào để trở thành người nghệ sĩ tài ba trong công việc nuôi chó mèo, hãy tham khảo các mẹo nhỏ sau đây nhé.



Chuẩn bị chỗ ở kỹ lưỡng cho thú cưng


Chỗ ở của thú cưng cần hoáng mát, ấm, sở hữu đủ ánh sáng nhất là  thể tắm nắng buổi sáng từ 9-11h và phải  chỗ ngủ, dọn dẹp cố định. Đồng thời, bạn cũng không tồn tại nên để các thứ mà thú cưng  thể gặm, nhai hay nuốt như đồ nhựa, quần áo, giầy dép để chúng không cắn vụn những vật dụng này và làm bừa ra nhà. Đặc biệt, các bạn cần để chỗ ở tránh xa dây điện và những đồ dùng điện, bếp lửa ga, vật dụng cháy nổ, hóa chất, cây cỏ độc và sắt thép hay thủy tinh. Thêm vào đó, các bạn cũng không có nên cho thú cưng nằm điều hoà số lượng lớn hay nằm trước quạt vì như vậy  thể làm thú cưng bị nhiễm lạnh.

Huấn luyện thú cưng đi lau chùi và vệ sinh đúng chỗ


Nuôi thú cưng như chó mèo sẽ đem lại cho bạn rất nhiều niềm vui, mặc dù vậy nếu thú cưng của các bạn không được huấn luyện đi dọn dẹp vệ sinh đúng chỗ sẽ khiến các bạn rất vất vả để lau chùi và vệ sinh. Vì vậy, điều quan trọng nhất để nuôi chó mèo được sạch sẽ và nhàn hạ là bạn phải biết bí quyết chỉ dẫn chúng đi lau chùi và vệ sinh đúng chỗ. bạn  thể luyện tập cho chó mèo đi vệ sinh trong nhà dọn dẹp hoặc đơn giản là rèn luyện cho chúng đi lau chùi đúng vào khay hay chậu cát đã được tiêu chuẩn bị sẵn. mặc dù vậycác bạn cần nhớ là phải lau chùi và vệ sinh chỗ vệ sinh của chó mèo một cách thường xuyên và luôn giữ địa điểm ở của chúng sạch sẽ.



Và đừng quên khen thưởng chúng bằng giọng nói nhẹ nhàng, phấn khích kèm theo chút đồ ăn khô nếu chú làm đúng ý bạn (chỉ vài hạt, không tồn tại cho ăn quá nhiều). Xoa đầu, vuốt ve và sở hữu thái độ vui vẻ khi chúng đã đi dọn dẹp và sắp xếp đúng chỗ nhé.

Tập luyện thú cưng ăn đúng giờ và sạch sẽ


Nếu sở hữu điều kiện, bạn sở hữu thể thay thế nhiều loại thức ăn cho chó mèo bằng đa dạng sản phẩm hạt khô hay các loại thức ăn  sẵn. Điều này sẽ tạo điều kiện việc làm ăn uống của chúng được sạch sẽ, đơn giản và tiện ích mà vẫn đủ chất dinh dưỡng. mặc dù vậy, nếu bạn không tồn tại điều kiện hoặc không có thích sử dụng các loại hạt thức ăn, các bạn sở hữu thể cho chó ăn cùng gia đình. Khi cho thú cưng ăn cùng gia đình, các bạn nên chọn nhiều loại bát không tồn tại quá sâu và  miệng rộng để tránh thức ăn bị rơi vãi ra ngoài. Ngoài ra, khi cho thú cưng ăn, bạn nên lót 1 tờ báo hoặc 1 tấm ni lông nhỏ dưới bát ăn để việc làm vệ sinh được nhanh chóng hơn.

Tắm cho thú cưng 2 – 3 lần/tuần


Đối với các thú cưng  bộ lông da khỏe mạnh bình thường thì việc tắm thường xuyên là không có cần thiết vì việc tắm rửa thường xuyên sở hữu thể làm cho con vật mất đi độ bóng mượt của lông, khô da và thậm chí tổn thương da nếu ta tắm quá số lượng lớn. Do đó, bạn chỉ nên tắm cho mèo khoảng 2 lần/tuần và với chó là khoảng 3 – 4 lần/tuần để vừa đảm bảo lau chùi và vệ sinh cho chúng, vừa không có làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, lại vừa hạn chế được một số các vấn đề khác như rụng lông, viêm da...



Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng truy cập: http://banchocanh.com.vn/ hoặc bạn cũng sở hữu thể liên hệ trực tiếp với của chúng tôi thông qua nơi cuối bài viết.

Chúc các bạn thành công !

Điện thoại: 0899 322 626 – 0869 889 698
Địa chỉ: 119B – Ngõ 236 Đại Từ – Hoàng Mai – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét