Home » » Tập Yoga có giúp ngăn ngừa các bệnh về khớp

Tập Yoga có giúp ngăn ngừa các bệnh về khớp

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020 | 22:53

Yoga là một môn thể thao được khá nhiều người ưa thích. Bởi đây là môn thể thao không đòi hỏi người tập mất nhiều năng lượng như các môn khác hơn nữa lại đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khá nhiều người băn khoăn Tập yoga có giúp ngăn ngừa các bệnh về khớp hay không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

Yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh về sụn khớp là gì và tập Yoga có giúp ngăn ngừa các bệnh về khớp

Vâng, Yoga tập Yoga có giúp ngăn ngừa các bệnh về khớp hay không? Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé:

Viêm khớp là gì?

Tóm lại, viêm khớp là chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các khớp như đầu gối, cổ tay, mắt cá chân, vai và hông. Nó có thể khiến sụn bị vỡ, gây sưng và đau. Khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng đi lại, vận động và sinh hoạt của người bệnh.

Viêm khớp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng nó phổ biến hơn ở những người trên 35 tuổi. Nguy cơ mắc bệnh viêm khớp tăng lên theo tuổi tác. Ở những người trên 70 tuổi, tỷ lệ mắc các bệnh về khớp (như viêm khớp dạng thấp) cao tới 80%.

Nguyên nhân

1. Thoái hóa khớp là một bệnh viêm khớp phổ biến, sẽ biến mất theo thời gian (lớp sụn (lớp bảo vệ nằm ở trung tâm xương) bị mòn đi). Các khớp trở nên đau và cứng. Bệnh xương khớp phát triển chậm và thường xảy ra ở tuổi trung niên.

2. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mãn tính gây sưng và đau khớp. Các khớp thường bị biến dạng (thường ở ngón tay và cổ tay).

3. Nhiễm virus, phát ban hoặc sốt có thể gây đau khớp.

4. Chấn thương, chẳng hạn như gãy xương hoặc bong gân

Yoga có thể giúp ngăn ngừa bệnh khớp

Vâng, qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp và triệu chứng của bệnh rồi phải không? Hãy để chúng tôi trở lại cuộc thảo luận ban đầu. Vậy, yoga có thể giúp ngăn ngừa bệnh khớp không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé: Đúng vậy, yoga không chỉ có tác dụng dưỡng huyết giúp người bệnh giảm stress  khi rèn luyện thường xuyên còn giúp ngăn ngừa các bệnh về sụn khớp.

Mỗi khi tập yoga, hãy vận động vừa phải, có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp hoặc giảm thiểu tình trạng đau khớp do “bóp và ngâm” những vùng sụn thường không được sử dụng. Khi tập Yoga đúng cách là một cách cung cấp dinh dưỡng gián tiếp cho các vùng sụn khớp này. Từ đó ngăn ngừa các bệnh về khớp.

Xem thêm:

+ Máy ngâm chân giải độc

+ Bồn massage chân

+ Bon mat xa

Như vậy, bạn đã có cho mình câu trả lời tập Yoga có giúp ngăn ngừa các bệnh về khớp. Hi vọng với chia sẻ này bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung và ngăn ngừa các bệnh về khớp. Bên cạnh áp dụng các phương pháp yoga để giải tỏa căng thẳng. Bạn có thể kết hợp ngâm chân với bồn ngâm chân để tăng tác dụng giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                                       

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

0 nhận xét:

Đăng nhận xét