Home » » Tinh dầu hương thảo ngâm chân có công dụng gì?

Tinh dầu hương thảo ngâm chân có công dụng gì?

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020 | 23:59

Tinh dầu hương thảo ngâm chân có công dụng gì? đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định lựa chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe theo hình thức này. Vậy cụ thể tinh dầu hương thảo dùng ngâm chân thì có công dụng gì? Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây.


Tinh dầu hương thảo ngâm chân có công dụng gì?

Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Thành phần hóa học của tinh dầu hương thảo và ngâm chân với tinh dầu hương thảo có tác dụng gì?

Là một loại tinh dầu triết xuất từ cây hương thảo. Loại tinh dầu này có thành phần hóa học như sau?

Thành phần hóa học của tinh dầu hương thảo

Các thành phần hóa học chính của dầu hương thảo là 1-pinen, borneol, b-pinen, long não, sinh axetat, camphene, 1,8-cineole và chanh.

Tính tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo có mùi thơm tươi sáng, mạnh mẽ, có màu trong suốt. Độ nhớt thấp.

Nguồn gốc của tinh dầu hương thảo

Cây hương thảo mọc thành bụi cao tới 1,5 m với lá màu xanh lá kim, cây hương thảo - một loại cây châu Á, nhưng hiện được trồng rộng rãi ở Pháp, Tunisia và Nam Tư.

Tên tiếng Latinh của cây hương thảo là 'Rosmarinus', có nghĩa là 'sương mù biển' vì loài cây này rất thích nước. Người Ai Cập, Do Thái, Hy Lạp và La Mã coi nó là một loại thảo mộc thiêng liêng, vào thời Trung Cổ họ dùng nó để cai rượu, cũng như bảo vệ khỏi bệnh dịch. Dầu hương thảo được đốt trong các bệnh viện của Pháp trong thời gian bị bệnh để thanh lọc không khí.



Lợi ích và công dụng của dầu hương thảo

 Một loại tinh dầu lấy từ thiên nhiên, được nhiều người ưa thích. Loại tinh dầu này mang lại những lợi ích sức khỏe sau đây.

Tăng sự tập trung

Các thành phần của tinh dầu hương thảo có đặc tính cải tiến để tiếp thêm sinh lực và đặc biệt là làm dịu tâm hồn, vì vậy bạn có thể sử dụng tinh dầu này dưới dạng xông hơi hoặc ngâm chân khi cảm thấy căng thẳng.

Gia vị trong nhà bếp:

Hương thảo dường như được sử dụng thường xuyên nhất trong nấu ăn. May mắn thay, tinh dầu hương thảo có thể được sử dụng thay thế cho các món ăn yêu thích của bạn. Nếu bạn có một công thức nấu ăn yêu thích, bạn có thể dễ dàng thêm một hoặc hai giọt tinh dầu hương thảo vào thịt trong bữa sáng truyền thống để tăng hương vị hoặc giúp tiêu hóa khỏe mạnh. Tìm kiếm một loại gia vị mới? Tinh dầu hương thảo sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Giảm mệt mỏi và căng thẳng:

Tinh dầu hương thảo có thể được sử dụng bên trong cơ thể để giúp giảm mệt mỏi thường xuyên và căng thẳng thần kinh. Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu hương thảo vào một cốc nước hoặc viên nang. Dầu hương thảo cũng có thể được sử dụng nếu bạn cần duy trì các chức năng bên trong khỏe mạnh.

Trẻ hóa da:

 Bạn có muốn thư giãn? Hãy để các đặc tính sáng tạo của tinh dầu hương thảo xoa dịu cơ thể và tâm hồn của bạn vào cuối một ngày dài bằng cách tắm với tinh dầu. Việc thêm tinh dầu vào bồn tắm nước ấm có thể góp phần tạo ra một bầu không khí thư giãn, êm dịu để thư giãn - cả về tinh thần và thể chất. Trộn hương thảo, hương nhu và muối Epsam trong bồn tắm để trẻ hóa làn da nếu bạn cần thời gian cá nhân.

Ngâm chân với tinh dầu hương thảo có tác dụng gì?

Do đặc tính làm trẻ hóa và tươi mát của hương thơm, tinh dầu hương thảo thường được sử dụng để massage chân và ngâm chân. Các trường hợp sau thường được chọn:

- Giảm căng thẳng, chống buồn ngủ và cải thiện trí nhớ

Do đặc tính độc đáo rất hiếm có của cây hương thảo, lượng tinh dầu trong cây tạo ra mùi thơm đã mang lại những lợi ích quý giá cho cây. Thường xuyên ngửi loại nước hoa này giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, tăng trí nhớ, giúp đạt kết quả thi cao và chống buồn ngủ. Điều này đặc biệt hữu ích cho các chủ đề sau:

- Đối với nhân viên văn phòng làm việc thường xuyên, mái lá hương thảo có thể giúp thư giãn, xả stress nhanh hơn và chống buồn ngủ.

Xem thêm bài viết khác: Máy massage chân

Bí quyết sử dụng tinh dầu hương thảo giúp phát huy tối đa tác dụng khi ngâm chân



Để sử dụng tinh dầu này giúp phát huy tối đa tác dụng thì bạn có thể sử dụng nó kết hợp với bồn ngâm chân để ngâm chân hàng ngày.

Hi vọng với những chia sẻ tinh dầu hương thảo ngâm chân có công dụng gì trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình trong việc ngâm chân, chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                                        

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

1 nhận xét:

  1. woow, amazing article, i hope this is better than other reading articles and very useful, thanks best seo services in dubai

    Trả lờiXóa