Home » » Thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày

Thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020 | 00:09

Ngâm chân là một phương pháp chăm sóc và cải thiện sức khỏe được nhiều áp dụng. Tuy nhiên, cũng giống như các phương pháp chữa bệnh khác khi được áp dụng đúng thì hiệu quả điều trị sẽ được phát huy tối đa, với phương pháp ngâm chân này cũng vậy. Tuy nhiên, Thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày là khi nào thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vậy nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.


Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Tại sao bạn nên tìm hiểu về thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày

Vâng, như đã chia sẻ ở trên ngâm chân là một phương pháp chăm sóc và cải thiện sức khỏe đơn giản nhất được nhiều người áp dụng. Và đương nhiên để phương pháp phát huy được tối đa công dụng thì người bệnh cần đi đúng hướng điều trị.

Chính vì vậy khi ngâm chân chúng ta cùng nên chọn lựa thời điểm ngâm chân thích hợp. Cụ thể khi ngâm chân vào  thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày, bạn sẽ nhận được những “hưởng lợi” sau về sức khỏe

Giúp ngủ ngon hơn

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì có thể lựa chọn phương pháp ngâm chân trong ngày và ngâm vào thời điểm thích hợp. Điều đặt biệt ở phương pháp chữa mất ngủ này là nó phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, kể cả phụ nữ có thai bởi không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Giảm đau xương khớp

Các hưởng lợi về sức khỏe kế tiếp mà phương pháp ngâm chân đúng thời điểm cũng sẽ giúp các cơn đau về xương khớp của bạn được cải thiện. Phương pháp này cũng khá phù hợp với chứng đau mỏi xương khớp ở chị em trong thời gian mang bầu

Phù chân

Nếu bạn bị phù chân do ít có điều kiện di chuyển như dân văn phòng thì có thể ngâm chân trong ngày để cải thiện tình trạng trên. Phương pháp này cũng giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng khá hiệu quả

Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một trạng thái mà bất cứ ai cũng sẽ gặp trong cuộc sống. Tùy theo tình trạng cũng như kinh nghiệm mà người bệnh có thể tự giúp bàn thân thoát khỏi tình trạng này hay không. Theo một nghiên cứu thì khi ngâm chân vào thời điểm thích hợp trong ngày chúng ta cũng sẽ giảm được căng thẳng.

Đau nửa đầu:

Việc kết hợp ngâm chân với massage chân giúp giảm căng thẳng, stress, đồng thời tác động gián tiếp đến da đầu, giảm đau nửa đầu, đau đầu.

Đau dây thần kinh:

Tổn thương hoặc kích ứng dây thần kinh do lão hóa, căng thẳng, nhiễm trùng và bệnh tật. Ngâm chân nước nóng có thể làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng của đau dây thần kinh.


Ợ nóng:

Ngâm chân có thể giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như chứng ợ nóng.

Bệnh cúm:

Ngâm chân cũng có thể điều trị các vấn đề về hô hấp như cảm cúm, hen suyễn và viêm phổi.

Đau bụng kinh:

Ngâm chân có thể làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng của đau bụng kinh và các bệnh phụ khoa.

Thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày là khi nào?

Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn đã thấy được những lợi ích khi ngâm chân rồi phải không? Quay trở lại vấn đề mà chúng ta thảo luận lúc đầu, thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày là khi nào? Chúng ta cùng thảo luận tiếp nhé:

Thời gian ngâm chân tốt nhất là 15-20 phút, hàng ngày hoặc cách ngày. Nhưng đối với người cao tuổi, lời khuyên nên ngâm thời gian ngắn hơn. Nếu ngâm lâu dễ ra nhiều mồ hôi gây rối loạn nhịp tim, bạn chỉ cần ngâm chân khoảng 20 phút trước khi đi ngủ.

Hoặc bạn có thể ngâm mình cho đến khi cảm thấy mồ hôi nhẹ trên lưng hoặc trán nhưng chú ý không được đổ mồ hôi vì có thể không tốt cho tim mạch.

Thời điểm ngâm chân tốt nhất là vào 9h tối trước khi đi ngủ. Bởi lúc này khi cơ thể đã hoạt động sau một ngày dài, là thời điểm tốt nhất để cho đôi chân nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động.

Cách ngâm chân phát huy tối đa tác dụng khi đúng thời điểm

Để ngâm chân phát huy tối đa tác dụng. Bạn có thể dùng bồn ngâm chân và áp dụng theo các bước sau để ngâm chân


·        Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng

·        Ngâm chân bình thường

·        Cho thêm nguyên liệu theo sở thích

Xem thêm bài viết: Chậu ngâm chân giá rẻ

Hi vọng với những chia sẻ về thời điểm ngâm chân tốt nhất trong ngày trên đây giúp bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình trong việc ngâm chân, chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                      

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét